• Quản trị viên
  • 15/07/2019
  • 0 Views

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

Kantar Millward Brown công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2019. Trong đó, ở mảng ô tô, Toyota đứng thứ nhất với 29,15 tỷ USD. Hai hãng xe Đức là Mercedes đứng thứ hai với 23,36 tỷ USD và BMW đứng thứ ba với 23,33 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô năm nay không có nhiều đại diện nằm trong top 100. Thứ hạng cũng không thật sự cao. Toyota, Mercedes và BMW lần lượt đứng vị trí 41, 54 và 55, giảm đáng kể so với xếp hạng năm 2018. Hai hãng Ford và Honda tuy từng vào top 100 năm 2018, nhưng năm nay cũng "hụt hơi".

Nếu chỉ riêng ở mảng ô tô thì top 10 còn lại có Honda, Ford, Nissan, Tesla, Audi, Volkswagen và Porsche. Tuy nhiên, chỉ có VW thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 12% so với năm ngoái.

Tin tức đáng quan tâm Toyota không chỉ bán ôtô 

Có lẽ nguyên nhân đến từ những nỗ lực của VW trong việc khắc phục scandal phát thải dieselgate và tái xây dựng thương hiệu. Porsche cũng là cái tên mới góp mặt trong top 10 sau khi đánh bại liên minh xe Ấn Độ Maruti-Suzuki.

Như đã đề cập, các hãng xe đều tụt giảm giá trị so với năm ngoái. Thay thế họ là những thương hiệu điện tử và thương mại điện tử như Amazon (đứng thứ nhất top 100 năm nay), Apple và Google.

Đại diện nhóm nghiên cứu Kantar Millward Brown, ông Graham Staplehurst cho biết người tiêu dùng bây giờ có xu hướng hứng thú với các thương hiệu đem đến "các trải nghiệm" hơn là các thương hiệu "tạo ra sản phẩm". Khi cung cấp dịch vụ di động hoặc hợp tác với một công ty công nghệ, một thương hiệu có khả năng tạo ra một hệ sinh thái và cải thiện "gương mặt" của chính nó.

Nghiên cứu này cũng tiết lộ một số tính cách của khách hàng. Nó nhận ra rằng độ yêu mến thương hiệu xe hơi ở mỗi khu vực lại khác nhau. Ví dụ như:

1. Người sống ở Nam Mỹ là những người yêu mến và trung thành với hãng xe nhất. Họ cũng đặc biệt yêu thích hãng Toyota và Chevrolet.

2. Hãng xe được yêu thích nhất là Maruti-Suzuki, ở Ấn Độ. Trong khi đó, Toyota được yêu thích nhất ở 7 quốc gia (có Mỹ), Audi cũng được yêu thích nhất ở 6 quốc gia (tất cả đều ở châu Âu).

logo toyota

Toyota là hãng được đứng đầu ở nhiều quốc gia về độ yêu thích.

Suốt 14 năm công bố xếp hạng của Kantar Millward Brown, Toyota xếp vị trí số 1 trong 12 năm. Chỉ duy nhất năm 2010 và 2012, hãng này xếp vị trí thứ hai.

Nguồn: dailyxe.com.vn